Văn hóa thương hiệu, nguồn lực nội sinh của doanh nghiệp Việt Nam lọt top 10 cuốn sách kinh doanh đáng đọc năm 2023

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023, hai hạng mục bình chọn 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích và 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc là những đúc kết, trải nghiệm đầy sinh động của các tác giả về quá trình lập nghiệp, kinh doanh và những bài học trên thương trường.

Mỗi viên ngọc được rèn bằng hàng trăm giọt mồ hôi, nước mắt

Điểm độc đáo trong 5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích đó là sự đa dạng về đề tài khai thác của các tác giả – những doanh nhân nổi tiếng trên thương trường. Trong Bộ sách di sản Alan Phan, tác giả – cố TS. Alan Phan đã tổng hợp những bài viết liên quan đến những chủ đề ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc cũng như nhiều nước mà ông có cơ hội làm ăn kinh doanh. Đồng thời, tác phẩm cũng là nơi lưu giữ những bài viết giá trị của TS. Alan Phan thông qua 4 nhóm chủ đề chính: căn bản đạo đức, thực trạng xã hội, tư duy và giải pháp và cả những góc nhỏ bình yên của riêng tác giả.

Văn hóa thương hiệu – Nguồn lực nội sinh của doanh nghiệp Việt Nam của tác giả TS. Trần Thị Thúy Vân là tác phẩm viết về cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp, được xem là lợi thế cạnh tranh, là bản sắc và cũng là nguồn lực nội sinh cho sự phát triển của doanh nghiệp. Cốt lõi của văn hóa trong doanh nghiệp chính là thương hiệu. Hiện nay, vấn đề thương hiệu đang rất được quan tâm. Thương hiệu không chỉ là vấn để của riêng lĩnh vực kinh doanh, mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều ngành khoa học. Nên đây sẽ là quyển sách phù hợp cho những nhà quản lý muốn xây dựng bản sắc riêng của doanh nghiệp.

 

Trả lời